- Trang chủ
- Tin tức

Công ty CP Công nghệ Giáo dục AES tổ chức họp Hội đồng Biên tập cuối năm 2024
Ngày 25/12/2024, Công ty CP Công nghệ Giáo dục AES tổ chức cuộc họp Hội đồng Biên tập cuối năm với sự tham gia của thành viên Hội đồng là các cố vấn, chuyên gia giáo dục hàng đầu trong các lĩnh vực giáo dục phổ thông và đại diện lãnh đạo Công ty.
Cuộc họp có sự có mặt của các thành viên Hội đồng Biên tập của Công ty như PGS. TS Lê Văn Canh, GS.TS Đỗ Hương Trà, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hưởng, PGS.TS Phan Thị Thanh Hội, TS Nguyễn Thị Hậu, TS. Phạm Hồng Bắc,… là các chuyên gia giáo dục.
Ngoài các nội dung thường kì của Hội đồng biên tập về chất lượng các xuất bản phẩm đã và đang triển khai của Công ty, một nội dung thảo luận sôi nổi là tiếp nhận và phân tích những băn khoăn của giáo viên phổ thông về sự khác biệt về xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra trong công văn 7991/BGDĐT-GDTrH mới kí ngày 17/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì đối với cấp THCS, THPT so với nội dung công bố về cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 và đề thi minh hoạ cấu trúc định dạng đề thi của Kì thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 công bố ngày 28/12/2023, đề minh hoạ kì thi tốt nghiệp năm học 2024 – 2025 công bố ngày 18/10/2024.
Các trao đổi tập trung vào các thông tin như: Định hướng kiểm tra, đánh giá định kì có mục tiêu khác gì so với định hướng thi tốt nghiệp THPT? Tại sao bảng ma trận lại đề kiểm tra không nhắc gì tới năng lực trong khi bảng ma trận của đề thi tốt nghiệp có chiều năng lực? Vấn đề tỉ lệ phân bổ các năng lực đặc thù ở mỗi môn học có cần phải quan tâm trong đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên không?
Trong không khí sôi nổi của cuộc họp, các thầy cô trao đổi về lí do và những yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng ma trận đề kiểm tra, đặc biệt là vấn đề phân bổ năng lực và kiến thức trong các bài kiểm tra định kì. Hội đồng cũng đánh giá cao ma trận đề kiểm tra định kì, trong đó đưa tỉ lệ câu tự luận chiếm 30% tổng số điểm là hợp lí, nhằm kiểm tra không chỉ kết quả mà còn kiểm tra quá trình tư duy, văn phong khoa học, năng lực sử dụng ngôn ngữ của học sinh. Dạng thức đúng – sai cũng được phân tích kĩ để thấy sự khác biệt so với loại câu trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn thông thường không chỉ khác về cách tính điểm mà còn về năng lực đặc thù trong từng ý của loại câu hỏi này.
Những nội dung thảo luận tại cuộc họp góp phần quan trọng vào việc khẳng định chất lượng bộ sách Ôn luyện kiến thức kì thi THPT do Công ty AES đang triển khai tổ chức bản thảo và phát hành, và chuẩn bị cho dự án tiếp theo liên quan tới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì có thể triển khai sớm trên trang công cụ ontap.aes.edu.vn.
Bộ sách và công cụ Ôn tập THPT do AES là đơn vị phát triển và vận hành là sản phẩm hỗ trợ học tập toàn diện, tập trung việc hỗ trợ học sinh THPT luyện tập, nâng cao năng lực, bồi dưỡng kiến thức sẵn sàng cho kì thi tốt nghiệp THPT. Nội dung các đề ôn luyện được cập nhật theo đề minh hoạ mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 18/10/2024, kèm theo các tính năng công nghệ từ bộ công cụ hỗ trợ luyện tập linh hoạt, trực quan, và dễ hiểu, được biên soạn dưới sự giám sát và tham vấn của đội ngũ chuyên gia đầu ngành về giáo dục phổ thông cũng như các tác giả của các bộ sách.
Cuối cuộc họp, các thầy cô trong Hội đồng biên tập nghe trình bày về phiên bản cập nhật của công cụ Ôn tập THPT trên nền tảng ontap.aes.edu.vn. Đây là nền tảng ứng dụng công nghệ giáo dục tiên tiến, giúp mở rộng và phát triển tính năng học tập, lấy người học làm trung tâm, rèn luyện năng lực môn học cho học sinh. Các tính năng nổi bật bao gồm phiên bản sách điện tử của sách Ôn luyện, các tính năng Đánh giá kiến thức, Luyện đề, Thư viện bài giảng và Hỏi đáp. Bộ công cụ ôn luyện online này là một trong những sản phẩm hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực giáo dục mà AES đang triển khai, sẵn sàng cho mọi sự thay đổi về hình thức và nội dung của các kì thi quốc gia sắp tới.
Các thầy cô có nhiều thảo luận sôi nổi về hình thức, nội dung công cụ ontap.aes.edu.vn, đánh giá về tính năng, sự dễ sử dụng, hiệu quả và những cải tiến cần thiết để công cụ phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh.
Một số hình ảnh tại buổi họp Hội đồng biên tập:
Chuyển đổi số là cơ hội để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập
Hệ thống quản lý học tập thông minh cùng các tài nguyên giáo dục số phong phú sẽ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đồng thời tối ưu hóa công tác quản lý giáo dục.

Công ty CP Công nghệ Giáo dục AES đồng hành cùng Ba Vì thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số giáo dục
Sáng 14/02/2025, UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị Sơ kết triển khai thí điểm các giải pháp Chuyển đổi số trong giáo dục năm học 2024-2025. Công ty CP Công nghệ giáo dục AES đã đồng hành sát sao trong từng hoạt động chuyển đổi số giáo dục vừa qua tại Ba Vì.

Cung tiến chiêng, trống vào Đền thờ An Dương Vương
Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức Lễ cung tiến chiêng, trống vào Đền thờ An Dương Vương, xóm Chùa, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.